Cách sử dụng nhung hươu thế nào để hiệu quả cao

Cách sử dụng nhung hươu để đạt hiệu quả cao là điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu để tận dụng tối đa công dụng của nhung hươu đồng thời tránh được những “lợi bất cập hại” khi sử dụng nhung hươu không đúng cách.

Lộc nhung hươu non là một trong tứ thượng dược nổi tiếng và được dâng lên các vua chúa sử dụng để giữ gìn long thể. Ngày nay người dân vẫn ưa chuộng nhung hươu để sử dụng bồi bổ cho cơ thể. Vậy cách sử dụng nhung hươu như thế nào để đạt hiệu quả cao?

 

 

Ông Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam chia sẻ: nhung hươu chính là phần sừng non của con hươu đực, con nai. Thành phần nhung hươu có chứa 52,5% protit, chất keo lipit, 34% là muối khoáng và nội tiết tố (hormon).

Nhung hươu có chứa nguồn dinh dưỡng cao nên nhiều người truyền nhau như thuốc tiên chữa được bách bệnh. Thực hư có phải như vậy không? Quả thật không chỉ riêng nhung hươu mà với bất kỳ loại thảo dược quý hiếm khác phải có cách dùng đúng mới mang lại hiệu quả sức khỏe, nhiều người lạm dụng còn xảy ra tình trạng “lợi bất cập hại”.

Theo Đông y, những người béo phì, hay mệt mỏi, cơ đườm, tì hư hàn, gan nóng, huyết áp cao, viêm thận không nên dùng nhung hươu. Những trường hợ này dùng nhung hươu không bỏ mà còn có những tác dụng phụ như lở ngứa và những triệu chứng khác. Người có thể trạng gầy, thiếu máu, mắc bệnh truyền nhiễm, đau bụng, người nóng trong…cũng là những đối tượng tuyệt đối không nên dùng nhung hươu để bồi bổ.

Nhung hươu cần được làm sạch trước khi chế biến Nhung hươu cần được làm sạch trước khi chế biến.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng thuộc Viện Y dược học cổ truyền cho biết thêm: Nhung hươu muốn ngâm rượu thì cần làm sạch phần lông tơ bằng cách hơ lửa hoặc dùng dao lam cạo sạch sau đó rửa lại bằng rượu gừng. Nếu nhung cứng quá có thể đồ thêm cho mềm rồi mới đem thái mỏng.

Nhung hươu tươi khi lấy xong cần sử dụng ngay có thể dùng ngâm rượu, ngâm mật ong, nấu cháo, nấu canh đều có tác dụng tốt. Thị trường hiện nay có Lộc Nhung Đồng Nai là loại nhung chất lượng được lấy từ đàn hươu lớn của Nga được nuôi theo hướng hoang dã nên cho chất lượng nhung hảo hạng hơn. Đặc biệt với phụ nữ sau sinh nên dùng khoảng 3-4g/ lần dùng với cách chế biến thành những món ăn đơn giản giúp hấp thu dinh dưỡng từ nhung một cách dễ dàng.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về việc sử dụng nhung hươu thế nào để đạt hiệu quả cao với sức khỏe. Với cách sử dụng đúng liều lượng đúng đối tượng sẽ giúp người dùng tránh khỏi hiện tượng “lợi bất cập hại”.

22/01/2019

Khách hàng chính

     
Lộc Nhung Đồng Nai