Cách làm sạch nhung hươu nhanh chóng và hiệu quả

 Nhung hươu tươi rất dễ mất chất dinh dưỡng và thời gian sử dụng ngắn hơn nhung hươu khô vì vậy cần phải được bảo quản, chế biến phù hợp để duy trì dinh dưỡng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, thời gian sử dụng nhung hươu mà áp dụng cách bảo quản nhung hươu sao cho phù hợp. Vì vậy, bạn cần phải học được các cách chế biến nhung tươi đảm bảo vệ sinh để sử dụng có hiệu quả nhất.

Cách làm sạch nhung hươu tươi dùng trong thời gian ngắn

Với mục đích dùng nhung hươu tươi trong thời gian ngắn bạn có thể áp dụng các cách sau:

 

 

– Cách 1: Dùng lưỡi lam hoặc dao để cạo sạch phần lông bên ngoài nhung rồi rửa sạch lại với rượu.

– Cách 2: Trần qua nước sôi rồi vớt ra ngay. Tiếp đó cũng lấy dao hoặc lưỡi lam để cạo sạch phần lông và da cáy bên ngoài, rửa sạch lại bằng rượu.

– Cách 3: Có thể hơ nhung hươu trên bếp ga để phần ngoài se lại rồi dùng dao cạo hết lông, da cáy, rửa sạch lại với rượu.

Sau khi làm sạch lông bạn có thể thái lát, xay nhỏ hoặc để nguyên cây để dùng ngay. Nếu chưa dùng hết có thể bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để dùng trong vài lần tới. Cách bảo quản này chỉ áp dụng trong vòng 30 ngày.

Cách bảo quản nhung hươu sử dụng lâu dài

Cách tốt nhất để nhung hươu có thể dùng được lâu dài là làm khô nhung hươu, bằng 2 cách sau:

 

 

– Cách 1: Nhung phần đầu nhung hươu tươi đã bị cắt vào nước sôi khoảng 3 – 4 lần (mỗi lần 5 – 10 phút) cho đến khi đầu nhung hươu xuất hiện bọt và có mùi lòng đỏ trứng gà luộc thì dừng lại. Tiếp tục phơi năng hoặc sấy khô từ 2 – 3h ở nhiệt độ 70 – 800C. Sau đó đem đốt và cạo sạch lông rồi tẩm qua rượu nóng cho nhung mềm. Cuối cùng thái nhung thành các lát mỏng và lại phơi khô để dùng dần.

– Cách 2: Sau khi đã làm sạch lông thì cho nhung hươu vào một cái lọ sao cho đầu cắt ngược lên phía trên rồi đổ ngập cát nóng (30-400C). Đợi đến khi cát nguôi lại thay cát mới với nhiệt độ cao hơn (60-700C). Cứ tiếp tục thay như thế cho đến khi nhung hươu khô hoàn toàn. Bạn cũng có thể thay cát bằng gạo nóng nhưng phải chú ý nhiệt độ tránh để cát hoặc gạo nóng quá làm nứt và không khô kỹ bên trong.

Trên đây là 2 cách bảo quản nhung hươu tươi nhanh chóng và có hiệu quả. Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách tùy vào mục đích sử dụng của mình. Dùng nhung hươu hợp vệ sinh sẽ giữ được giá trị dinh dưỡng và mang lại hiệu quả cao.

22/01/2019

Khách hàng chính

     
Lộc Nhung Đồng Nai