Tìm hiểu về nhung hươu

NHUNG HƯƠU TƯƠI

Nhung hươu tươi còn được gọi là lộc nhung hươu, nhung nai tươi còn gọi là lộc nhung nai.Hầu hết các nguồn cung của thế giới của nhung hươu đến từ Sika hươu , nai đỏ và nai sừng tấm hoặc wapiti , bao gồm cả một ngành công nghiệp chăn nuôi hươu lớn ở New Zealand . New Zealand là nước sản xuất lớn nhất thế giới của nhung, sản xuất 450-500 tấn đỏ nhung nhung hươu mỗi năm. Trung Quốc sản xuất 400 tấn chủ yếu Sika hươu nhung hươu hàng năm. Nga sản xuất 80 tấn mỗi năm ( nhung hươu tươi nga thường được nuôi tại vùng siberia, có tên thường gọi là nhung hươu siberia đặc trưng của nước này). Hoa Kỳ và Canada từng sản xuất 20 tấn mỗi năm

Nhung hươu là một loại thuốc trong y học cổ truyền Trung Quốc (TCM) mà phân loại nhiều chất tương tự từ một loạt các loài dưới tên tiếng Hoa鹿茸; ( Bính âm Lu Rồng) và tên dược Cervi Cornu Pantorichum. Hai loài phổ biến được sử dụng trong hệ thống TCM là Sika Deer và Red Deer . Trong hệ thống TCM nó được quy định bởi một bác sĩ cho bệnh nhân trong việc sử dụng để điều trị hội chứng thiếu dương.

NHUNG HƯƠU TƯƠI CHÂU Á

Ở châu Á nhung hươu tươi được sấy khô và bán như lát hoặc xay thành bột. Bột hoặc lát sau đó đun sôi trong nước, thường là với các loại thảo mộc và các thành phần khác, và tiêu thụ như một món súp thuốc. Trong thương mại thương mại truyền thống của Hàn Quốc và Trung Quốc toàn bộ nhung thanh nhung được chia thành ba phần dựa trên lợi ích chấp nhận của họ . Mặc dù có một sự vắng mặt của các tiêu chuẩn thống nhất, các phần này được biết đến như những mảnh sáp hoặc mũ và các thủ thuật, các mảnh máu hoặc Middles, và các mảnh xương hoặc đáy: các mảnh sáp được sử dụng như một loại thuốc bổ tăng trưởng cho trẻ, các mảnh máu được sử dụng cho sức khỏe của xương và khớp, và các mảnh xương được sử dụng cho sự thiếu hụt canxi và phương pháp điều trị lão khoa.

Trong ngành nhung, nhung hươu có ba phần sử dụng để xác định các thành phần của nhung hươu. Các mũ và các mẹo nói chung là từ đầu này đến đầu ngã ba đầu tiên và được tìm thấy như bất kỳ tines bổ sung. Phần tiếp theo là Middles và đi từ ngã ba đầu xuống trục chính đến ngã ba phía dưới. Cuối cùng là đáy trong đó bao gồm một phần trung tâm phẳng được gọi là thân cây.

Ở phương Tây, nhung hươu tươi được chế biến thành dạng nhung hươu khô, bột, và tiêu thụ ở dạng đóng gói hoặc qua dung dịch nước rượu chiết xuất như là một bổ sung chế độ ăn uống dinh dưỡng. Liên quan đến việc chiết xuất rượu nhung hươu, hầu hết các nghiên cứu và nghiên cứu lâm sàng đã được thực hiện tại Nga giữa những năm 1930 và 1980 đã dẫn đến việc sản xuất của một chiết xuất rượu.Trong suốt khoảng thời gian này, các chiết xuất rượu đã được bán trên thị trường tên buôn bán ma túy Nga Pantocrin (aka. pantocrine hoặc Pantokrin). Tại Na Uy, Tây Ban Nha, và Bulgaria Pantocrin được chứng nhận và đăng ký như là một thực phẩm bổ sung hoạt tính sinh học

CÔNG DỤNG LỘC NHUNG HƯƠU TƯƠI

Theo Tây y, nhung hươu tươi giúp tăng sức mạnh cơ bắp, sảng khoái tinh thần, vết thương mau lành, ăn ngủ tốt, lợi niệu và tăng nhu động dạ dày - ruột, chuyển hóa tốt protid và glucid... Liều mạnh gây hạ huyết áp, làm tim co bóp mạnh, đập nhanh, giật cơ, co giật hay đông huyết.

Theo y học cổ truyền Việt Nam, lộc nhung có tác dụng sinh tinh, bổ tủy, ích huyết; chữa các chứng hư tổn cơ thể, di tinh, liệt dương, vô sinh, bệnh lậu, giúp khỏe gân xương, tăng tuổi thọ... Từ lâu đời, các thầy thuốc Đông y Trung Quốc và Nhật đã dùng nhung như vị thuốc bổ, giúp cơ thể lâu già, chống co giật, chữa ung bướu, thấp khớp.

Nhung hươu nai tuy bổ nhưng không phải ai cũng dùng được. Những người không được dùng là: người gầy, trong mình nóng, thiếu máu hay mất máu nhưng nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường, viêm phế quản, khạc đờm vàng, sốt, bệnh truyền nhiễm.

18/02/2019

Khách hàng chính

     
Lộc Nhung Đồng Nai