Thành phần chính của nhung hươu nai

 Thành phần chính của nhung hươu nai


Nhung hươu từ ngàn xưa đã được Đông y sử dụng như một vị thuốc quý, một trong tứ thượng dược “sâm, nhung, quế, phụ”. Nhung hươu cũng được y học phương Tây sử dụng trong bào chế thuốc và y học hiện đại vẫn tiếp tục nghiên cứu những công dụng mới của lộc nhung.

Thành phần chính của nhung hươu:

Thành phần của nhung hươu gồm có protid chiếm 52,5%, lipid là 2,5%, chất keo (keratin), muối khoáng với 34% gồm amoni và canxi ở dưới dạng carbonat, photphat, chất đạm, sắt, magiê và một chất nội tiết tố (hormon) gọi là lộc nhung tinh.

Nhung Hươu có chất Collagens giúp tái tạo lại phần sụn khớp, chất Chondroitin giúp giảm triệu chứng viêm khớp, chất Pantocrine làm gia tăng hiệu quả cơ bắp, chất Glycosaminnoglyans vad axit Hyaluronic giúp bôi trơn các khớp xương, Axit Uronic bổ trợ hệ tuần hoàn máu, chất đạm tạo mô xương giúp điều chỉnh sự phát triển của xương, Alkaline Phosphate làm gia tăng tái kết mô và hồi phục tế bào.

 

Ngoài ra nhung hươu còn chứa bạch cầu trung tính giúp tăng sức đề kháng bệnh tật và viêm nhiễm, các axit omega 3,6 và các khoáng chất như Potassium, magnesium, Nitrogen và Selenium… là những thành phần rất cần thiết cho chế độ ăn kiêng.

Các acid amin quý và các nguyên tố vi lượng phong phú trong lộc nhung giúp cơ thể chống lại mệt mỏi, tránh suy nhược thần kinh, duy trì trạng thái hoạt động cao của trí não, tăng cường miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Từ đó, tác động tốt đến quá trình chống lại sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi.

Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng, các polysaccharides trong nhung khi sử dụng sẽ làm giảm xu hướng của cục máu đông, cải thiện lưu thông, giảm nguy cơ đột quỵ tăng cường sức khỏe tim mạch nói chung. Nhung hươu giúp cho việc tuần hoàn máu tốt, lượng máu bơm về tim đều, chống mỏi cơ tim, trong khi vẫn giữ ổn định được các chỉ số khác của trái tim khỏe mạnh như: nhịp tim, áp lực động mạch, áp lực mạch, áp lực tĩnh mạch trung tâm….

Lộc nhung còn chứa hàm lượng lớn chất đạm tạo mô xương, điều chỉnh sự phát triển của xương, giúp khung xương người cao tuổi chắc – khỏe.

 

Chất testosterone trong nhung hươu đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng bình thường của hệ thống sinh sản cơ thể người. Đối với nam giới, nhung hươu có tác dụng bổ thận, tráng dương, sinh tinh, chữa các chứng hư tổn cơ thể, di tinh, liệt dương, vô tinh, vô sinh… Đồng thời đây cũng là 1 loại hoóc môn giúp cải thiện và điều hòa nội tiết tố nữ rất tốt, testosterone tăng cường sức dẻo dai và sức khỏe tình dục cho phụ nữ, điều hòa kinh nguyệt... Do đó, nhung hươu đặc biệt tốt khi nữ giới ở tuổi mãn kinh với dấu hiệu bốc hỏa như: chóng mặt, toàn thân mệt mỏi, ham muốn suy giảm…

Nhung hươu có tác dụng tăng số lượng tế bào miễn dịch đặc hiệu CD4, CD8, tăng khả năng ức chế siêu vi C, thải trừ siêu vi, làm giảm men gan rõ rệt, góp phần tái tạo tế bào giúp làm lành vết thương từ đó giúp người bệnh mau hồi phục.

12/02/2019

Khách hàng chính

     
Lộc Nhung Đồng Nai