Sử dụng và chế biến nhung hươu đúng cách

 Sử dụng và chế biến nhung hươu đúng cách


Nhung hươu tươi là dược liệu quý hiếm từ xưa đến nay ai cũng biết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng và chế biến nhung hươu đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất với thành phần dưỡng chất của nó cho sức khỏe của con người. Dưới đây là một số cách chế biến và sử dụng nhung hươu hiệu quả nhất với những món ăn bài thuốc đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe của bạn:

1. Nhung hươu ngâm rượu

- Nhung hươu tươi sau khi sơ chế xong, dùng dao lam rạch từ trên đỉnh nhung xuống tới gốc nhung, rạch đều quanh chiếc nhung khoảng 3 đến 5 đường là được (có thể chẻ nhỏ, thái lát hoặc để nguyên chiếc ngâm rượu).

- Cho vào bình thủy tinh hoặc bình sứ ngâm với rượu nếp loại ngon. 100g nhung hươu tươi, tốt nhất là ngâm với 2 lít rượu . Sau bảy ngày là có thể dùng được, mỗi lần uống một đến hai chén nhỏ trước bữa ăn.


2. Cháo Nhung hươu

- Nhung hươu cắt lát mỏng nấu với cháo trắng ngày ăn 1 lần, mỗi lần khoảng10gr.(Nấu cháo trước, bỏ nhung hươu sau, khi nhung hươu chín mềm là được). (Chú Ý phần nhung hươu còn lại Bảo quản ngăn đá đề phòng hỏng nhung hươu)

- Nhung hươu sấy khô. Cắt lát sao khô, xay nhỏ nấu với cháo trắng, ngày ăn 1 lần, mỗi lần khoảng 5-10gr. Cháo gần chín mới bỏ nhung hươu. (Chú ý bảo quản tốt đề phòng nhung bị mốc, hỏng)

- Cháo nhung hươu có công dụng: Ích nguyên khí, bổ ngũ tạng. Thích hợp với người già yếu, có các chứng suy yếu khí huyết và tân dịch như ngũ tạng suy nhược, mỏi mệt hư tổn, ăn uống không ngon miệng, mất ngủ, hay quên, hoạt động sinh dục suy yếu…

 

Cháo nhung hươu giúp ích nguyên khí, bổ ngũ tạng.

3. Nhung hươu ngâm mật ong

Thái nhung hươu theo lát ngang có kích thước từ 2-2,5 cm, ở những phần cứng hơn tiếp tục dùng dao chẻ làm 4 miếng. Tất cả cho vào bình đổ mật ong cho ngập hết nhung hươu, ngâm trong thời gian 35-40 ngày thì có thể đem dùng được. (Cứ 100 gam nhung tươi ngâm với 1/4 lít mật ong).

Cách dùng: Đàn ông có thể pha thêm rượu, uống trước bữa ăn tối 1 chén con, mỗi ngày dùng 1 lần, dùng trong 1 tuần, sau đó nghỉ 1 tuần, rồi mới uống tiếp. Đối với Phụ nữ khi dùng cho vào gần 1/2 chén con, cho thêm nước cơm, đặt vào nồi cơm khi cơm cạn, đến khoảng 7-10 phút đưa ra khuấy đều và uống khi còn nóng, trước bữa ăn tối hoặc sáng. Dùng trong một tuần và nghỉ 1 tuần, sau đó dùng tiếp, không nên uống quá ngọt .

 

Nhung hươu ngâm mật ong.

4. Nhung hươu sấy khô

Thái nhung hươu thành miếng mỏng, đem sấy khô bằng điện, sau đó cho vào lọ nắp kín, khi nào dùng thì tán nhỏ, chộn với cháo để ăn. Mỗi bữa tán một miếng, ăn vào lúc nào cũng được, nhưng chỉ dùng trong 1 tuần, phải nghỉ 1 tuần, rồi mới dùng tiếp. Cần kiểm tra thường xuyên lọ đựng nhung, đề phòng ẩm và bị mốc làm hỏng. Bài thuốc này thường dùng cho phụ nữ, người già, hoặc người không dùng được rượu.

 

Nhung hươu kho thái lát.

Lưu ý:

- Để ngăn đá lạnh đối với nhung hươu tươi. Bảo quản cẩn thận tránh ẩm, mốc, hỏng đối với nhung hươu khô.

- Riêng đối với người tăng huyết áp thì không nên dùng hoặc phải theo hướng dẫn của bác sĩ.

12/02/2019

Khách hàng chính

     
Lộc Nhung Đồng Nai