Lộc Nhung Hươu

 A- Lộc Nhung Hươu là gì?

Trước tiên, chúng ta nên biết từ lâu y học cổ truyền đã biết tác dụng của Nhung Hươu để ứng dụng vào trị bệnh. Hiện nay y học vẫn tiếp tục nghiên cứu dược tính của Nhung Hươu để phát hiện thêm những công dụng mới để chửa bệnh.

Nhung Hươu-Nai là sừng non của con Hươu đực hay Nai đực. Hàng năm, vào cuối mùa Hạ, sừng hươu, nai rụng đi. Mùa Xuân năm sau mọc lại sừng mới đó là sừng non của con đực. Có nhiều loại hươu nai chỉ có Hươu-Nai đực mới mọc “sừng”.

 

“Sừng non” mới mọc dài khoảng 5-10 cm, rất mềm, mặt ngoài phủ đầy lông, sờ vào êm như nhung, vì vậy gọi là « Lộc Nhung » hươu-nai. Bên trong có chứa nhiều mạch máu.

Từ 2 tuổi trở đi, hươu nai đực có sừng. Nhung phải từ 3 tuổi trở đi, sừng hoặc nhung mới tốt và mới thu hoạch được.

Giai đoạn sừng non, còn gọi là Lộc. Từ lúc nhú lộc đến lúc lộc được khoảng 2 tháng, đây là giai đoạn khai thác để làm thuốc.

B- Thành phần hóa học của Lộc Nhung


Nhung Hươu-Nai có chứa các chất: Calci Phosphat, Calci Carbonat, 45,1%Amino Acid (lysine, histidine, tryptophan) có chứa nhiều hormon (Androgen,Oestrogen,Testosteron, Prostaglandin và 26 loại Nguyên tố vi lượng như: Fe, Cu, Mg, Cr, Zn, Coban, Kiem, Pantocrin, các men peroxydase,catalase, 2,5% lipid; khoảng 22,21% Collagen, Chondroitin, Glucosamine, 20,5% Phospholipides.

C- NHỮNG CÔNG DỤNG và DƯỢC TÍNH của Nhung Hươu

NHUNG HƯƠU được xem là vị thuốc bổ dụng trong các trường hợp thần kinh suy nhược, cơ thể suy yếu, lao động chân tay và trí não quá tải. Nhung Hươu-Nai còn là 1 trong 4 thượng dược quý như (Nhung – Sâm – Quế – Phụ) và bỗ dưỡng nhất theo Đông y dược, đã được biết qua hơn 2000 năm ở Á-Châu.

LỘC NHUNG HƯƠU được coi là vị thuốc bổ thiên nhiên cao cấp, quý, có giá trị cao, đã được dùng và tiêu thụ nhiều nhất hiện nay trong thời đại của chúng ta.

Điển hình, trong văn hoá VIỆT, thường LỘC NHUNG HƯƠU đã được chọn làm một quà biếu rất quý giá và hữu ích cho các bậc cao niên trong gia đình, họ hàng hay bạn bè, v.v… Đa phần người Việt chúng ta cũng thường tìm mua những sản phảm quý, hiếm, bổ dưỡng, như: NHUNG-SÂM -YẾN, v.v… để làm quà đầu năm hay những dịp lễ khác để mong rằng người nhận qua sẽ được khoẻ mạnh và trường thọ.

Tặng quà không chỉ đơn thuần là quan hệ tình cảm mà tâm ý ẫn chứa trong món quà còn nói lên đó là loại thuốc bở đắt tiền và còn là một phép xử trong đạo lý con người. Người Việt chúng ta còn nói Lộc Nhung Hươu xem là biểu tượng sẽ thay lời muốn nói đến với « Ông-Bà, Bố-Mẹ, Vợ-Chồng, Sếp hay Đối tác, Bạn bè, với ý nghĩa là mang tới sức khoẻ và sự may mắn cho họ như chính tên gọi của sản phẩm “Lộc Nhung”.

Theo giòng thời gian chúng ta cũng đã thấy qua những công dụng của Nhung Hươu-Nai:

1) Theo ĐÔNG-Y

Nhung Hươu từ ngàn xưa đã được Đông Y sử dụng như một vị thuốc quý. Nó có vị ngọt, tính âm,vào 4 kinh: Tam-Thận, Can,Tam Bảo. Có tác dụng ổn thận, tráng dương, bổ tinh khí, bổ máu, làm mạnh gân xương, làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ, v.v…

a) Theo y học cổ truyền Việt Nam – Đông Y nói chung

LỘC NHUNG HƯƠU vẫn được đa số người trong chúng ta chọn làm quà biếu Tết hay vào những dịp lễ quan trọng, trong họ hàng và gia đình. Thời đại chúng ta ngày nay, mỗi người đều quan tâm đến sức khỏe và bảo vệ sức khoẻ tự nhiên… đó là điều ước muốn của mỗi cá nhân.

Chúng ta đang sống trong môi trường ô nhiễm ở khắp mọi nơi, không ít thì nhiều, trên quả địa cầu này… mỗi ngày chúng ta cũng phải đối mặt với các công việc hằng ngày, cuộc sống căng thẳng, áp lực công việc và nhiều việc khác phải quan tâm.

Dược tính của Lộc Nhung có tác dụng sinh tinh, bổ tủy ích huyết, ngừa và chữa được những chứng liệt dương,xuất tinh sớm, di tinh (nhất là phía nam giới, nó giúp nhiều trong việc tăng phần testosterone), ung bướu,cơ giật thấp khớp… Công dụng của Nhung Hươu là giúp tăng cường sức đề kháng, đại bổ khí huyết, giúp ăn ngon, ngủ tốt, cải thiện tình trạng còi xương, giúp khoẻ gân xương, cải thiện chức năng sinh lý, giúp cho những người sau giải phẩu thuật sẽ đỡ thấy mệt mỏi vì suy yếu.

b) Theo Đông y của Đại Hàn, Trung Quốc, Nhật Bản

Nhung Hươu được xem là một toa thuốc bổ thiên nhiên, giúp cơ thể lâu già, chữa ung bướu, chống co giật, tứ chi bị lạnh, thắt lưng đau, gối mỏi, tiểu lắc nhắc, chữa trẻ em chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng.

2) Theo TÂY Y

Phương Tây bắt đầu nghiên cứu về dược chất của Nhung Hươu…

Vào thế kỷ 20, các nhà khoa học Xô Viết là những người đi đầu trong những nghiên cứu này, Theo 2 nhà nghiên cứu: Ông V.A Borossko và N.A. Albop… Họ phát hiện trong thành phần của Nhung Hươu có tác dụng tốt với những bệnh:

  • Suy nhược thần kinh, trầm cảm; có kết quả tốt với bệnh nhân hay bị mệt mỏi, huyết áp thấp, với phụ nữ rối loạn tim mạch thời kỳ mãn kinh, tăng tạo xương, giảm tình trạng và tốc độ loãng xương.
  • Tăng cường chức năng tình dục cho cả Nam và Nữ. Là nguồn dinh dưỡng tự nhiên bổ sung cho những người mới ốm dậy, những người gầy yếu và cơ thể bị suy nhược.
  • Tăng cường sinh lực, làm chậm quá trình lão hóa cho mọi người.
  • Bổ sung các khoáng chất, các Nguyên tố vi lượng thiết yếu cho cơ thể.
  • Cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch, giúp vết thương mau lành, tái tạo phần sụng khớp.
  • Tăng cường sức mạnh trong các hoạt động thể thao, làm giảm stress do làm việc trí não quá tải.
  • Xúc tiến sự sinh trưởng, tăng hồng cầu và tiểu cầu, tăng như dông ruột ,dạ dày; lợi tiểu, bổ tim.

Tiếp theo, cuối thế kỷ 20, các quốc gia như Canada, Mỹ, Úc, Tân Tây Lan cũng vào cuộc nghiên cứu về chất bổ dưỡng hoàn toàn tự nhiên của Nhung Hươu.

Nói riêng về Canada, như đại học Calgary và Alberta thử nghiệm dùng Nhung Hươu để trị viêm xương, viêm khớp có hiệu qủa rất tốt. Học viên cảnh sát Edmonton thử nghiệm cho sinh viên dùng Nhung Hươu và phát hiện nồng độ Testosterone trong máu cao và tập luyện dẻo dai hơn.

Tóm lại, trên thế giới, Lộc Nhung Hươu Canada được đánh giá có chất lượng cao nhất. Sừng Hươu của Canada phát triển trong điều kiện giá lạnh do vậy chứ nhiều chất hoạt tính sinh học, ít bị nhiễm bệnh.

Đại học Oxford ở Anh Quốc cũng nghiên cứu thấy Nhung Hươu có tác dụng ức chế hoạt tính của Mono Amino Oxydaza ở gan và não, có chứa các yếu tố tăng trưởng IGF-1, IGF-2, kích hoạt sự phát triển của bắp thịt, ngừa tạo cơ và làm chậm qúa trình lão hóa.

D- ĐÁNH GIÁ về NHUNG HƯƠU


Tóm lại, qua những nghiên cứu và phân tích vừa nói trên đã cho ta thấy Lộc Nhung Hươu (100% nguyên chất) có giá trị y học rất cao. Là vị thuốc quý của Đông Y từ ngàn xưa , một trong bốn dược : Sâm – Nhung – Quế – Phụ.

LỘC NHUNG HƯƠU có vị ngọt, mặn, tinh ổn, không độc. Phụ nữ hay nam giới từ 30 tuổi trở lên có thể dùng và xem như thuốc phòng ngừa trị bệnh và hổ trợ những bệnh nặng cần bổ dưỡng. Nhung Hươu chứa nhiều hormone, nó còn là vị thuốc chữa bệnh suy thận, giúp phục hồi chức năng của thận, và nhờ tác động của chất immunoglobine trong cơ thể chúng ta.

Ngoài ra còn giúp cho chúng ta phòng ngừa cảm cúm, hữu ích lúc trời lạnh, thay đổi thời tiết, mát gan, dưỡng tim, bổ thận, khoẻ phổi, hạ huyết áp, dễ tiêu hóa, trị tiểu đường, giúp ăn ngủ ngon. Tăng cường kháng thể, thai trụ siêu vi. Hỗ trợ điều trị xương khớp, tăng cường sức lực.

Dùng Nhung Hươu thường xuyên thì quá trình lão hóa sẽ chậm lại, giảm bớt vết nhăn trên da mặt, nó còn làm cho tinh thần bớt căng thẳng, đầu óc thư thái, giảm nhứt đầu, đem lại sự thoải mái cho tinh thần.

– Đối với phụ nữ

Giúp điều hoà kinh nguyệt, lợi huyết, tốt cho sản phụ, giảm thiểu tình trạng nứt xương, đau nhức tứ chi sau khi làm việc mệt mỏi, chân tay bị lạnh, giảm dị ứng, giúp cơ thể cân đối và tươi trẻ.

– Đối với nam giới

Tráng dương, bổ thận, sinh lý yếu, làm mạnh gân xương nhất là khi tập luyện hay chơi thể thao và vận động qúa sức, giảm viên- mau lành vết thương, giúp tinh thần đỡ mệt nhọc,sản khoái sau khi làm việc qúa tải về trí óc hay chân tay.

– Đối với người cao niên

Làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào, giúp ngủ ngon, giúp tăng trưởng sức đề kháng, ăn ngon, ngủ yên giấc, trị những chứng nhức mỏi kinh niên , đau nhức tứ chi, tay chân bị lạnh, mỏi mệt, viêm khớp, giúp trí nhớ.

– Đối với người đang mắc chứng bệnh hay sau khi giải phẩu

Hỗ trợ tinh thần giúp cơ thể mau chóng phục hồi sức khoẻ, ăn ngủ ngon giấc, giúp ăn ngon, dễ tiêu hóa.

01/03/2019

Khách hàng chính

     
Lộc Nhung Đồng Nai