Cháo nhung hươu – Món ngon bổ dưỡng mỗi ngày

 

 

 Như chúng ta đã biết ăn uống là một trong những con đường hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể, vì đây là con đường hấp thụ trực tiếp nhất. Đối với nhung hươu tươi, ngoài việc để ngâm rượu, ngâm mật ong, hoặc hấp cơm, chúng ta cũng có thể chế biến thành cháo nhung hươu.

Nhung hươu tươi thái lát mỏng, sau đó băm nhỏ bỏ vào ngăn đá đùng để nấu cháo ăn hằng ngày. Các bạn vo gạo kỹ, sau đó đem ninh chừng 30 phút, tới khi hạt gạo nở bung, mềm nhuyễn, nêm nếm vừa ăn, tắt bếp, lấy phần nhung đã chuẩn bị kỹ, cho vào, thêm chút hành lá, vậy là bạn đã có được một chén cháo nhung hươu ngon lành, bổ dưỡng.

Cháo nhung hươu có vị gần giống cháo thịt nhưng ngon hơn cháo thịt ở chỗ phần nhung hươu tạo ra vị ngọt nhẹ, thanh đậm, thêm vào chút cảm giác giòn sựt như sụn, một chút béo ngậy từ lớp da bao bên ngoài vỏ nhung và cảm giác ấm áp khi cầm trên tay chén cháo nóng, sẽ làm bạn cảm thấy vị ngon muốn nuốt cả lưỡi.

Cháo nhung hươu có tác dụng tốt đối với toàn thân, dễ tiêu hoá và hấp thụ, thích hợp với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ, người mới ốm dậy… giúp điều hoà cơ thể, nâng cao năng lượng công tác, kích thích vị giác, hỗ trợ giấc ngủ, tăng sự chuyển hoá và trao đổi chất, cung cấp các chất dinh dưỡng quý hiếm cho cơ thể.


Đối với bất cứ món ăn nào, chúng ta cũng cần một lượng vừa phải để cơ thể có thể hấp thụ tốt nhất, đồng thời tránh lãng phí, cơ thể không hấp thụ được, hoặc nghiêm trọng hơn có thể quá tải, gây bất lợi đối với cơ thể, trong trường hợp chúng ta quá lạm dụng nó. Đối với cháo nhung hươu cũng vậy, chúng ta chỉ nên dùng mỗi lần từ 2-5g- một lượng nhất nhỏ và mỗi ngày chúng ta chỉ nên dùng từ một đến hai lần.

03/01/2019

Khách hàng chính

     
Lộc Nhung Đồng Nai