7 tác dụng của nhung hươu ngâm rượu với sức khỏe và cách sử dụng đúng

 Hiện nay rất nhiều người sử dụng nhung hươu ngâm rượu để tăng cường sức khỏe và điều trị một số bệnh. Nếu bạn chưa biết cách ngâm nhung hươu và sử dụng nó thì hãy tham khảo bài viết sau!

1. Nhung hươu ngâm rượu có tác dụng gì

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Đông y, Rượu nhung hươu là vị thuốc mang lại những tác dụng sức khỏe rất tuyệt vời. Rượu nhung hươu được xem là dược liệu tuyệt vời được quý ông rất ưa chuộng.

Nhung hươu ngâm rượu là “thần dược” số một dành cho nam giới

1.1. Tăng cường sinh lý nam giới

Nam giới khi uống rượu nhung hươu có thể giúp ăn ngon, ngủ tốt, cải thiện khí huyết, tràn đầy năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và lưu thông máu, giúp cơ thể luôn "cường tráng". Rượu Nhung hươu ngâm được đánh giá là “thần dược” giúp tăng cường sinh lý cho đấng mày râu không kém gì các tác dụng của hồng sâm đối với nam giới. Vì vậy nhiều quý ông bị chứng liệt dương, suy giảm ham muốn, chức năng sinh dục kém đều sở hữu một bình rượu nhung hươu tại gia để cải thiện sức khỏe.

Nhung hươu là bài thuốc tăng cường sinh lý cho nam giới 

1.2. Tráng dương bổ thận

Rượu nhung hươu có tính nóng, vị ngọt pha chút mặn, có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực và ích tinh huyết, giúp tăng ham muốn. Thay vì sử dụng các loại thực phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe thì nam giới cũng thường uống nhung hươu để cải thiện chứng liệt dương, giúp phục hồi cơ thể rất tốt. Uống nhung hươu ngâm rượu sẽ cảm nhận được cơ thể rạo rực, tăng cảm giác ham muốn và năng lượng bên trong cơ thể cũng nâng lên một cách rõ rệt.

Dùng nhung hươu hỗ trợ sức khỏe, tráng dương bổ thận 

1.3. Trị chứng hư hàn, tay chân lạnh

Rượu nhung hươu không chỉ là thuốc quý giúp nam giới tăng cường sinh lực mà nó còn có tác dụng rất tốt trong việc trị các chứng bệnh hư hàn, chân tay lạnh. Rượu có tính nóng, khi uống nhung hươu cơ thể sẽ nóng lên nhanh chóng, kích thích quá trình tuần hoàn máu đến các bộ phận, máu lưu thông đều, cơ thể linh hoạt và ấm hơn. Đối với những người mắc chứng chân tay lạnh hay hư hàn thì việc bổ sung một ít rượu nhung hươu sẽ khiến cơ thể ấm và dễ chịu hơn rất nhiều.

1.4. Phụ nữ kinh nguyệt không đều

Theo Đông y, nhung hươu có tác dụng bổ dưỡng, giảm mệt mỏi, suy nhược, làm lành vết thương và có tác dụng điều trị các chứng hoạt tinh, kinh nguyệt không đều ở phụ nữ hay tử cung lạnh. Nhung hươu không chỉ tốt với nam giới mà đối với nữ giới đây cũng là phương thuốc vô cùng quý giá, làm kênh nguyệt đúng chu kỳ, bảo vệ tử cung, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, tinh thần phấn khởi.

Nhung hươu ngâm rượu giúp bồi bổ sức khỏe 

1.5. Bổ máu

Uống nhung hươu ngâm rượu thường xuyên còn giúp hỗ trợ hệ tim mạch hoạt động hiệu quả hơn. Các dưỡng chất có trong nhung hươu góp phần điều hòa lại nhịp đập của tim, tăng khả năng co bóp của cơ tim, giúp huyết áp ổn định, các mạch máu được giãn nở và lưu thông đều khắp cơ thể. Nhung hươu là thực phẩm vô cùng tuyệt vời giúp bổ máu, tăng cường các dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, hệ tim mạch hoạt động tốt.

1.6. Tăng cường sức khỏe

Một trong những công dụng tuyệt vời khiến nhung hươu được mọi gia đình lựa chọn sử dụng là khả năng bảo vệ sức khỏe. Nhung hươu chứa hàm lượng các dưỡng chất rất lớn, với 2,5% lipid, 52,5 % protid, 25 loại axit amin và nhiều vi lượng khoáng chất tốt cho sức khỏe, nhung hươu là thực phẩm tuyệt vời để bồi bổ cơ thể. Ngoài khả năng bồi bổ cơ thể thì nhung hươu còn có khả năng phòng chống bệnh tật, tăng khả năng miễn dịch và đề kháng rất tốt. Uống nhung hươu thường xuyên sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, phòng tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm.

1.7. Hạn chế suy dinh dưỡng ở trẻ em

Tưởng chừng Nhung hươu chỉ dành cho người trưởng thành tuy nhiên trẻ em cũng có thể dùng được nhung hươu, các dưỡng chất có trong đó rất tốt cho trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ dùng nhung hươu sẽ giúp trẻ hay ăn, chóng lớn, xương khớp chắc khỏe, nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch, hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.

2. Cách ngâm nhung hươu với rượu

Nhung hươu thường được sử dụng để ngâm với rượu để các tinh chất bên trong sẽ tiết ra, khi uống rượu ngâm từ nhung hươu sẽ hưởng trọn được các tinh chất quý giá.

2.1. Cách sơ chế đúng

Trước khi ngâm nhung hươu chúng ta cần sơ chế phần nhung của con hươu thật sạch sẽ. Tùy vào mỗi loại nhung hươu mà sẽ có một cách pha chế khác nhau. Đối với nhung hươu tươi, đầu tiên cần vệ sinh sạch sẽ phần nhung hươu bởi nó mới được lấy từ con hươu, vẫn còn lông nhung.

Cần làm sạch hết phần lông nhung bằng cách dùng dao lam để cạo sạch hoặc hơ lửa. Sau khi làm sạch phần lông nhung thì dùng rượu gừng để lau sạch lại một lần nữa. Để cho nhung hươu khô ráo thì cắt thành lát mỏng rồi đem ngâm với rượu.

So với với nhung hươu tươi thì nhung hươu khô dễ chế biến và bảo quản hơn. Sử dụng rượu gừng để lau nhung hươu tươi, đợi lớp rượu gừng trên nhung hươu khô lại thì đem sấy, sấy nhung khô với nhiệt độ tăng dần dần để nhung khô. Không nên sấy nhung hươu ở nhiệt độ quá cao, sẽ làm nhung bị nứt và phần bên trong có thể không khô được. Dùng lò vi sóng hiện đại, nhiệt độ đều và sấy nhung hươu ở mức độ vừa phải tránh bị cháy, quá khô.

Để biết nhung hươu sấy đạt chuẩn chỉ cần sấy làm sao cho nhung không bị nứt, không bị cháy đen và hôi. Nhung hươu sau khi sấy khô có thể đem bảo quản để khi nào cần sẽ dùng. Nếu muốn ngâm nhung hươu đã sấy khô bạn chỉ cần làm sạch phần lông, dùng rượu gừng để lau sạch, để ráo, cắt thành lát mỏng và đem ngâm rượu.

Nhung hươu là thực phẩm quý giúp bồi bổ sức khỏe, giúp phòng chống nhiều căn bệnh nguy hiểm, bảo vệ cơ thể. Để sử dụng nhung hươu chúng ta cần chế biến, một trong những cách chế biến phổ biến nhất là đêm ngâm với rượu. Vậy nhung hươu ngâm rượu với gì sẽ có chất lượng tốt nhất?

Không có một quy định nào về loại rượu ngâm nhung hươu, có thể sử dụng rượu gạo nguyên chất hoặc rượu gừng để ngâm nhung hươu. Tuy nhiên ngoài hai loại rượu trên thì rất nhiều người ngâm nhung hươu với rượu nhân sâm, tinh chất tuyệt vời của rượu nhân sâm kết hợp với nhung hươu sẽ tạo ra một hỗn hợp vô cùng tuyệt vời.

Chế biến nhung hươu và ngâm rượu 

2.2. Nhung hươu ngâm rượu bao lâu thì uống được

Để rượu nhung hươu đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần ngâm đúng thời gian quy định để các dưỡng chất có trong nhung hươu sẽ tiết ra hết vào trong rượu. Tùy theo loại nhung hươu tươi hay khô mà thời gian ngâm rượu sẽ ít nhiều khác nhau. Thông thường thì khoảng tầm 30 ngày là đã có thể sử dụng tuy nhiên để rượu nhung hươu đạt chất lượng cao nhất thì tầm khoảng 5 tháng.

Đối với nhung hươu tươi thì ngâm khoảng 3 đến 4 tháng sẽ đạt được chất lượng cao nhất, có thể sử dụng. Còn đối với nhung hươu khô thì thời gian ngâm khoảng tầm 5 tháng là có thể sử dụng. Sở dĩ cần ngâm rượu nhung hươu đúng thời gian quy định mới có thể sử dụng là bởi khi đó tinh chất trong nhung đã hòa quyện vào trong rượu để tạo nên thần dược tuyệt vời cho cơ thể.

2.3. Nhung hươu ngâm rượu để được bao lâu

Khoảng sau 5 tháng ngâm rượu thì nhung hươu phát huy được tác dụng hiệu quả nhất. Rượu ngâm từ sừng nhung hươu có thời gian sử dụng lâu hơn rất nhiều so với huyết nhung hươu. Nếu huyết nhung hươu chỉ có thể dùng trong khoảng 90 ngày thì rượu ngâm từ nhung hươu sẽ có thời gian sử dụng lên tới 3 - 5 tháng.

Nhung hươu có thời hạn sử dụng rất lâu 

3. Cách sử dụng nhung hươu ngâm rượu hiệu quả

Nhung hươu đem ngâm rượu chỉ phát huy được công dụng của nó khi bạn dùng đủ và đúng. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng rượu nhung hươu thì những lưu ý sau sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

3.1. Hướng dẫn cách dùng

Rượu nhung hươu phát huy tác dụng và đạt chất lượng cao nhất là khi đã ngâm được từ 4 - 5 tháng. Rượu và các hoạt chất bên trong nhung hươu đã hòa quyện làm một, đem đến người sử dụng thành phẩm chất lượng nhất. Để rượu nhung hươu phát huy được tác dụng thì ngoài việc ngâm đúng thời gian thì cần uống đúng liều lượng. Mỗi ngày nên uống khoảng 50-100ml, tầm khoảng 1-2 chén uống rượu nhỏ thì sẽ rất tốt cho cơ thể. Tốt nhất nên uống sau mỗi bữa cơm hoặc trước khi đi ngủ, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp sản sinh nội tiết tố, giúp tăng ham muốn, ngủ ngon giấc.

3.2. Ai nên dùng và lưu ý khi sử dụng nhung hươu ngâm rượu

Rượu nhung hươu có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và sinh lý của nam giới. Tuy nhiên đây không phải “thần dược” đối với mọi người. Nó sẽ tốt đối với một số đối tượng và một số trường hợp nhất định.

Đối với những người bị béo phì, cao huyết áp, họng bị đờm nhiều, thận viêm thì không nên dùng rượu nhung hươu vì sẽ không phát huy tác dụng.

Bên cạnh đó những người tỳ yếu, thận kém cũng nên chú ý khi dùng, bước đầu nên dùng một lượng ít để theo dõi có triệu chứng gì không hẳn sử dụng. Ngoài ra những người thường bị đầy hơi, khó tiêu, hay đau bụng, nóng trong người hay mắc chứng hẹp van tim cũng không nên uống rượu nhung hươu.

Rượu nhung hươu chỉ tốt cho một số đối tượng và trường hợp nhất định 

Để rượu nhung hươu phát huy tác dụng tối đa mọi người cần sử dụng đúng liều lượng và thời gian. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 đến 2 ly nhỏ, nên uống sau khi ăn và trước khi ngủ.

Không nên dùng rượu nhung hươu cho trẻ nhỏ, trẻ chưa đủ vị thành niên và phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Rượu nhung hươu khá mạnh, không phù hợp với thể trạng của những đối tượng này.

Không phải ngẫu nhiên là rượu nhung hươu lại được nhà nhà tin chọn sử dụng. Nhung hươu ngâm rượu xứng danh là “thần dược” quý hiếm bởi nó vừa tốt cho sức khỏe vừa rất tốt cho sinh lý và thể trạng của nam giới. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp mọi người hiểu hơn về loại thực phẩm bổ dưỡng quý hiếm, giàu giá trị dinh dưỡng này và biết cách sử dụng nó.

03/04/2019

Khách hàng chính

     
Lộc Nhung Đồng Nai