5 cách chế biến lộc nhung hươu để sử dụng

 1. Ngâm rượu lộc nhung hươu

Đối với rượu lộc nhung, đây là loại rượu giúp tăng cường sinh lý cho nam nữ, giúp an thần, ngủ ngon, giúp mạnh gân cơ, chắc khỏe xương khớp, hỗ trợ hoạt động cho hệ tim mạch.

Có nhiều cách ngâm nhung hươu với rượu nhưng đơn giản và nhanh nhất là ngâm kiểu độc vị, chỉ bao gồm rượu và lộc nhung. Nếu chọn nhung hươu tươi, các bạn sẽ ngâm theo tỷ lệ 1 lạng nhung tươi cùng 1 lít rượu trắng 45-50 độ, còn là lộc nhung khô thì 1 lạng khô cần tới 3 lít rượu 45 độ.

Lưu ý là đối với nhung hươu tươi thì trước khi sử dụng, bất kể là ngâm rượu hay dùng làm gì thì trước khi chế biến đều phải cạo sạch lớp lông bên ngoài của lộc nhung, tránh dị ứng khi ăn phải.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể kết hợp lộc nhung hươu cùng với kỷ tử, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, hải mã, hoài sơn… để tăng cường thêm các tác dụng của rượu lộc nhung, đặc biệt là đối với vấn đề tăng cường các chức năng sinh lý.

2. Ngâm mật ong lộc nhung hươu

Chỉ ngâm lộc nhung tươi với mật ong, khi ngâm các bạn cần làm sạch nhánh nhung, sau đó thái thành từng lát mỏng hoặc có thể thái nhỏ hơn nữa cho dễ ăn. Chuẩn bị mật ong nguyên chất để ngâm nhung hươu trong 100 ngày thì có thể dùng được.

Lộc nhung hươu ngâm mật ong vừa giúp bảo quản nhung tươi được lâu mà còn giúp tác dụng của nhung hươu tăng đáng kể bởi mật ong cũng là một trong những chất có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm rất tốt.

Cách dùng này còn phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, cả trẻ em cũng có thể ăn dễ dàng. Dùng lộc nhung ngâm mật ong giúp bồi bổ, tăng cường sức khỏe rất hiệu quả.

3. Nấu cháo nhung hươu

Xay nhỏ nhung hươu ra để nấu cháo tương tự như nấu cháo đối với các thực phẩm khác, lời khuyên là bạn nên kết hợp với các loại nước hầm xương, các loại thịt, rau củ để cháo thơm ngon hơn và cũng dễ ăn hơn.

Cháo nhung hươu có màu hơi sẫm, có hương vị rất đặc trưng của nhung hươu, kết hợp với các thực phẩm khác trong cháo ăn ngọt đậm đà, ngậy và cảm giác sần sật rất đưa miệng. Dùng cháo nhung hươu giúp chữa suy nhược cơ thể, phục hồi sức khỏe sau ốm dậy hay cho người già rất tốt.

4. Lộc nhung hươu hầm

Giống như cách hầm gà, vịt, baba, chân giò, tim, cật… với những vị thuốc bắc thì lộc nhung cũng có thể kết hợp với đa dạng các loại thực phẩm để nấu thành những món hầm không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng.

Lộc nhung hầm mang đến nhiều tác dụng hữu ích cho cơ thể chúng ta, nó giúp tăng cường sức khỏe rất toàn diện, hồi phục và bổ sung cho cơ thể khỏe mạnh hơn, đặc biệt cũng có tác dụng bổ thận, tráng dương rất hiệu quả cho nam giới.

5. Lộc nhung hươu xào tiêu, gừng

Không chỉ làm một món ăn lạ miệng thì lộc nhung xào tiêu, gừng còn là bài thuốc rất tốt để giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa bệnh tật, tốt cho tiêu hóa, tim mạch.

Thái lát thật mỏng lộc nhung tươi, gừng cạo vỏ băm nhỏ trộn cùng với lộc nhung, cho lên chảo, thêm dầu ăn, gia vị vào đảo cho chín thì múc ra đĩa dùng với cơm như thức ăn thông thường.

04/06/2019

Khách hàng chính

     
Lộc Nhung Đồng Nai